Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2024-2025: Bước tiến mới của học sinh trung học
Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp Thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2024-2025 đã kết thúc thành công, đánh dấu một bước phát triển mới trong hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trên địa bàn.
Đề tài dự thi "Cải thiện môi trường không khí trường học bằng lò phản ứng quang sinh học" của học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4)

Đề tài dự thi "Cải thiện môi trường không khí trường học bằng lò phản ứng quang sinh học" của học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4)
Các dự án tham gia cuộc thi năm nay được đánh giá cao về chất lượng, thể hiện sự tìm tòi, học hỏi và sáng tạo của học sinh. Nhiều dự án đã áp dụng kiến thức liên môn và công nghệ mới để giải quyết các vấn đề thực tiễn, mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Gần 50% dự án thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, cho thấy sự quan tâm của học sinh đối với các vấn đề tâm lý lứa tuổi và cuộc sống đô thị. Các lĩnh vực khác như Hệ thống nhúng, Robot và máy thông minh, Hệ thống phần mềm cũng có sự phát triển đáng kể.
Cuộc thi KHKT cấp Thành phố năm học 2024-2025 đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho học sinh trung học, khơi dậy niềm đam mê khoa học và phát triển năng lực nghiên cứu của các em. Đồng thời, cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong các trường học, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Thục Nhi, học sinh Trường THPT Võ Trường Toản (Quận 12) với dự án nghiên cứu về lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi.
Cuộc thi KHKT cấp Thành phố năm học 2024-2025 đã khép lại với nhiều thành công đáng ghi nhận. Hy vọng rằng, cuộc thi sẽ tiếp tục là một sân chơi bổ ích, góp phần ươm mầm và phát triển tài năng khoa học trẻ của thành phố.
HTM